Nguyên nhân gây lỗi 4005 khi restore iPhone và cách khắc phục

Lỗi 4005 khi restore iPhone khi bạn đang tiến hành khôi phục máy, bạn đừng lo lắng vì bài viết này là "vị cứu tinh" cho bạn. Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân điện thoại của bạn gặp lỗi này và cách khắc phục lỗi 4005 khi restore iPhone sẽ được cung cấp trong bài viết sau đây.

Dấu hiệu gây ra lỗi 4005 khi restore iPhone

Lỗi 4005 thường xảy ra trong quá trình restore iPhone và thông báo lỗi này cho thấy có sự cố xảy ra trong quá trình truyền dữ liệu giữa máy tính và iPhone. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp của lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone:

  • iPhone không thể khởi động lại và hiển thị logo của Apple.
  • Quá trình restore không thành công và hiển thị thông báo lỗi "Lỗi 4005".
  • iPhone bị treo ở chế độ DFU (Device Firmware Upgrade) và không thể khởi động lại.
  • Khi sử dụng iTunes để restore iPhone, máy tính hiển thị thông báo lỗi và không thể kết nối với điện thoại.
  • Thiết bị iOS hiển thị một màn hình đen trên màn hình khi kết nối với máy tính.

Nếu bạn gặp phải vấn đề trên, hãy thử khởi động lại iPhone và máy tính và kiểm tra lại cáp kết nối. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy thử cập nhật phiên bản mới nhất của iTunes và iOS và thử restore lại iPhone. Nếu vẫn gặp phải vấn đề, hãy kiểm tra các thiết bị khác để xác định xem liệu chúng có gây ra vấn đề trong quá trình restore iPhone hay không.

Nếu không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple hoặc đưa điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để được hỗ trợ và khắc phục sự cố.

Dấu hiệu gây ra lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone
Dấu hiệu gây ra lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone

Nguyên nhân gây lỗi 4005 khi restore điện thoại Phone

Lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone thường do những nguyên nhân sau đây:

  • Cáp kết nối hoặc cổng USB bị hỏng: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone. Nếu cáp kết nối hoặc cổng USB bị hỏng, quá trình truyền dữ liệu sẽ bị gián đoạn, dẫn đến lỗi 4005.
  • Máy tính hoặc phần mềm iTunes không tương thích: Nếu phiên bản của iTunes hoặc máy tính không tương thích với phiên bản iOS của iPhone, quá trình restore sẽ bị gián đoạn và gây ra lỗi 4005.
  • Máy tính hoặc iPhone gặp vấn đề về phần cứng: Nếu máy tính hoặc iPhone của bạn gặp vấn đề về phần cứng, như bị hỏng ổ đĩa hoặc bộ nhớ, quá trình restore sẽ không thành công và gây ra lỗi 4005.
  • Tường lửa hoặc phần mềm bảo mật gây cản trở: Nếu máy tính của bạn có phần mềm bảo mật hoặc tường lửa, chúng có thể cản trở quá trình restore iPhone và gây ra lỗi 4005.
  • Lỗi phần mềm iOS: Trong một số trường hợp, lỗi 4005 có thể do lỗi phần mềm iOS. Nếu iPhone của bạn đang chạy trên một phiên bản iOS đã cũ hoặc bị lỗi, quá trình restore sẽ không thành công và gây ra lỗi 4005.

Để khắc phục lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone, bạn có thể thử các giải pháp như kiểm tra cáp kết nối và cổng USB, cập nhật iTunes và iOS mới nhất, tắt tường lửa hoặc phần mềm bảo mật, kiểm tra phần cứng và tìm hiểu các giải pháp khác như được hỗ trợ bởi Apple hoặc các chuyên gia sửa chữa điện thoại.

>> Xem thêm: Bạn đã biết hết các cách khởi động lại iPhone 6 tiện lợi này chưa?

Các cách khắc phục lỗi 4005 khi restore iPhone

Cách 1: Cài đặt iTunes phiên bản mới nhất

Bạn khởi động lại máy tính đã kết nối iTunes, kiểm tra xem máy tính đã được cập nhật hay chưa? nếu cập nhật đòi hỏi bạn phải khởi động lại máy tính một lần nữa thì bạn hãy khởi động lại và kiểm tra cập nhật một lần nữa.

Cách 2: Xử lý iCloud

Cloud là 1 thành phần không thể tách biệt khỏi iPhone 6 cũ, đó cũng là nguyên nhân gây khá nhiều tai hại cho người dùng, ví dụ dính iCloud,…

Việc xử lý iCloud trong mọi trường hợp cần cẩn thận và đúng thao tác, nếu không rất dễ bị khóa.

Trước khi thực hiện quá trình update, restore, bạn cần phải làm vài bước sau đây:

  • Ngắt kết nối giữa iTunes và iPhone, mở iPhone lên.
  • Bạn vào phần cài đặt, tìm đến mục iCloud.
Xử lý iCloud
Xử lý iCloud
  • Cuộn xuống phía dưới cùng, bạn sẽ thấy mục Sao lưu, Tìm iPhone, nhấn vào Sao Lưu, khi đó bạn gạt nút sang off, nó sẽ đòi bạn nhập mật khẩu iCloud vào.
  • Sau khi tắt sao lưu iCloud, bạn tắt luôn tính năng Tìm iPhone cho thuận lợi, sau khi resore xong thì tiến hành bật lại.

Thực hiện xong, bạn tiến hành restore lại iPhone xem iphone 6 restore lỗi 4005 đã hết chưa nhé.

>> Xem thêm: Những cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 6 không thể bỏ qua?

Cách 3: Gỡ và cài đặt lại phần mềm hỗ trợ Apple Mobile Device Support

Apple Mobile Device Support đóng vai trò hỗ trợ Driver cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể nó không còn tương thích hoặc đã xung đột gây ra lỗi 4005 khi restore điện thoại iPhone.

Trước tiên các bạn ngắt kết nối iPhone với máy tính và mở máy tính lên.

Vào Start > Control Panel > Uninstall Program >  tìm đến dòng Apple Mobile Device Support sau đó chọn Uninstall - Gỡ cài đặt.

Gỡ và cài đặt lại phần mềm hỗ trợ Apple Mobile Device Support
Gỡ và cài đặt lại phần mềm hỗ trợ Apple Mobile Device Support

Sau đó bạn kết nối điện thoại iPhone với máy tính, mở iTunes.

Bạn tiến hành restore lại điện thoại xem có còn bị lỗi không nhé.

Cách 4: Thử restore iPhone trong chế độ DFU

DFU (Device Firmware Upgrade) là một chế độ được sử dụng để restore iPhone bằng iTunes. Để thực hiện quá trình restore trong chế độ DFU, bạn cần bấm và giữ nút Home và nút Power trên iPhone trong 10 giây, sau đó thả nút Power và giữ nút Home trong thêm 10 giây. Khi iPhone vào chế độ DFU, bạn có thể thực hiện quá trình restore bằng iTunes.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi 4005 khi restore iPhone, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước được hướng dẫn để tự sửa lỗi cho điện thoại của mình nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận