Hướng dẫn cách cài đặt nút trở về cho điện thoại Oppo

Cài đặt nút trở về cho Oppo giúp bạn quay lại trang trước hoặc thoát khỏi ứng dụng đang chạy một cách thuận tiện. Tuy nhiên, một số thiết bị mới của Oppo không có nút này, thay vào đó là màn hình điều hướng cảm ứng. Vậy làm thế nào để cài đặt lại nút trở về trên điện thoại Oppo?

Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn các bước đơn giản để thiết lập nút trở về trên Oppo. Hãy cùng tìm hiểu và làm theo bài viết nhé

Nút trở về (nút điều hướng trên Oppo) là gì? có vai trò gì?

Nút trở về của Oppo là một trong những nút điều hướng quan trọng nhất trên thiết bị này. Với tính năng quay trở lại màn hình trước đó, nút này giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên điện thoại Oppo mọi lúc mọi nơi.

Ngoài tính năng quay trở lại màn hình trước đó, nút trở về còn có thể giúp người dùng điều hướng đến màn hình chính, đóng tất cả các ứng dụng đang hoạt động hoặc quay lại màn hình khởi động.

Với sự quan trọng của nút trở về trên Oppo, việc tùy chỉnh và sử dụng thiết lập phù hợp cho nó sẽ giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc điều hướng trên thiết bị của mình.

Hướng dẫn cách để cài đặt nút trở về cho Oppo

Mở chức năng nút điều hướng trên oppo (nút trở về)

Mở chức năng nút điều hướng (nút trở về) trên điện thoại Oppo sẽ giúp cho việc sử dụng điện thoại của bạn trở nên tiện lợi và đơn giản hơn. 

Để cài nút trở về trên Oppo, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt của điện thoại Oppo

Truy cập vào Cài đặt
Truy cập vào Cài đặt

Bước 2: Chọn Công cụ tiện ích.

Chọn Công cụ tiện ích
Chọn Công cụ tiện ích

Bước 3: Bạn chọn Nút điều hướng.

Bạn chọn Nút điều hướng
Bạn chọn Nút điều hướng

Với những bước đơn giản này, bạn đã có thể bật nút trở về trên Oppo. 

Quá trình này không chỉ giúp bạn có thể điều hướng trên thiết bị một cách thuận tiện hơn, mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và nỗ lực khi sử dụng điện thoại Oppo.

Thiết lặp và cài đặt nút trở về cho Oppo theo sở thích của bạn

Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh

Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh đang được nhiều người sử dụng để thực hiện các hành động nhanh chóng trên điện thoại, đặc biệt là khi bạn muốn quay lại màn hình trước đó trong khi đang sử dụng ứng dụng. 

Bạn có thể tùy chỉnh nút trở về Oppo bằng cách cài đặt các cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh. Để làm điều này, truy cập vào thiết lập và chọn "Nút điều hướng". 

Tiếp theo, chọn "Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh" và bật tính năng để sử dụng. Bạn có thể chọn cài đặt bật/tắt màn hình, quay lại màn hình trước đó hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Nhấn chọn Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh
Nhấn chọn Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh

Tùy chỉnh các cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại Oppo một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Phím ảo

Phím ảo - Cách sửa lỗi phần mềm không có nút trở về trên điện thoại Oppo
Nếu bạn sử dụng điện thoại Oppo thì bạn có thể gặp phải vấn đề về nút trở về. 

Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng nút này để quay lại trang trước đó. May mắn thay, điện thoại Oppo cung cấp một tính năng "Phím ảo" để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Để bật Nút Ảo, bạn vào giao diện Nút điều hướng => Nhấn chọn Nút ảo

Nhấn chọn Nút ảo
Nhấn chọn Nút ảo


Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một nút trở về xuất hiện trên màn hình điện thoại của mình. Bây giờ bạn có thể sử dụng nút này để quay lại trang trước đó, dù cho không có nút trên thiết bị của bạn.

Cử chỉ vuốt lên

Cử chỉ vuốt lên giúp bạn thực hiện một số thao tác như:

  • Vuốt lên từ 2 bên cạnh đáy để trở về giao diện trước.
  • Vuốt lên từ giữa cạnh đáy để trở về màn hình chính.
  • Vuốt từ giữa lên và giữ để xem các tác vụ gần đây.

Để bật cử chỉ vuốt lên, bạn vào giao diện Nút điều hướng > Chọn Thêm nữa 

Chọn Thêm nữa
Chọn Thêm nữa 

Tiếp theo Nhấn chọn Cử chỉ vuốt lên.

Nhấn chọn Cử chỉ vuốt lên
Nhấn chọn Cử chỉ vuốt lên

Những tính năng liên quan của điện thoại oppo

Đối với các điện thoại Oppo, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh đơn giản để làm cho trải nghiệm sử dụng trở nên linh hoạt hơn. Một số mẫu Oppo cho phép bạn thay đổi vị trí của nút trở về để làm cho việc điều hướng trở nên thuận tiện hơn. Cần lưu ý rằng không tất cả các mẫu điện thoại Oppo hỗ trợ tính năng này và điều này cũng phụ thuộc vào phiên bản phần mềm cụ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc hoặc kiểu dáng của nút trở về trên một số mẫu điện thoại Oppo khác nhau. Quy trình này có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản ColorOS và mẫu điện thoại bạn đang sử dụng.

Nếu bạn muốn tối ưu hóa trải nghiệm nghe nhạc và cuộc gọi, hãy cân nhắc thử nghiệm các tính năng như: 

Tăng âm lượng điện thoại Oppo: vào Cài đặt > Âm thanh và rung > Âm lượng. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh âm lượng của các loại âm thanh khác nhau, như chuông, thông báo, đa phương tiện, cuộc gọi, và tai nghe.
Nút tắt màn hình Oppo: Bạn có thể tắt màn hình của điện thoại Oppo bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây, hoặc kéo thanh trạng thái xuống và chạm vào biểu tượng khóa.
Tắt chế độ tai nghe trên Oppo: bạn có thể làm điều đó bằng cách rút tai nghe ra khỏi cổng âm thanh, hoặc vào Cài đặt > Âm thanh và rung > Tai nghe và loa ngoài. Tại đây, bạn có thể tắt chế độ tai nghe bằng cách chuyển công tắc bên cạnh nó sang vị trí tắt.

Vậy là Thành Trung Mobile đã hướng dẫn cho bạn các cách khác nhau để tùy chỉnh nút trở về, bao gồm cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh, phím ảo và cử chỉ vuốt lên. Hy vọng có thể giúp bạn cài đặt nút trở về cho Oppo của bạn thành công nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận